Dịch vụ cho thuê xe uy tín tại Hà Nội

Nàng Ban là người còn gái xinh đẹp nết na, không những vậy nàng còn khéo tay và có giọng hát làm say đắm lòng người.  Dân bản ai cũng yêu quý nàng bởi tính tình gần gũi và thường xuyên giúp đỡ mọi người. Mặc dù được nhiều chàng trai để ý nhưng từ lâu nàng Khum đã trao trọn tình cảm của mình cho chàng Khum, nhưng đến cuối cùng cuộc tình của hai người không được trọn vẹn khi gặp phải sự phản đối của người cha. Nàng ý định tìm chàng Khum cùng nhau nghĩ cách thuyết phục người cha nhưng chàng đang ở xa, quyết tâm băng rừng xa xôi tìm chàng Khum trong vô vọng, nàng kiệt sức và gục giữa rừng. Sau này tại nơi đó mọc lên một cây lớn, mỗi mùa xuân lại nở khoa sắc hoa trắng tinh khôi. Người dân nơi đây gọi là hoa Ban.

Hoa Ban thường nở rộ vào dịp tháng 2 đến tháng 3 dương, vì vậy Tuấn Phương xin giới thiệu một số địa điểm du khách có thể thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của hoa Ban

  • Hà Nội

​Không nói đâu xa, ngay trong lòng Hà Nội mỗi khi xuân về, một số tuyến phố cũng tràn ngập màu trắng của hoa Ban như mang cả vùng núi Tây Bắc về giữa trời Hà Nội.
Hoa ban ở miền xuôi thường nở sớm do khí hậu nơi đây có phần ấm hơn, nhưng không vì lẽ đó mà giảm đi vẻ đẹp tinh khôi vốn có của nhưng hàng cây.
Mỗi mùa xuân sang như mang lại biết bao sức sống mãnh liệt của mùa xuân, làm nao lòng biết bao lượt khách du lịch.
Cây hoa Ban to nhất ở Hà Nội có thể kể đến ở trong công viên Bách thảo, cùng đó trên đường Bắc Sơn đối diện Lăng Bắc với 2 dãy hoa Ban dọc tuyến phố tạo nên vẻ đẹp rực rỡ mỗi khi xuân về.

 

  • Mộc châu

Mộc châu được thiên nhiên ưu ái cho khí hậu trong lành và đất đai màu mỡ để các loài cỏ cây hoa lá đua nhau phát  triển. Mộc Châu trông nhiều cây đa dạng, cây mận và mơ tập trung chủ yếu ở phía Nông Trường, còn đào ở Lóng Luông còn ban trắng tập trung nhiều ở thị trấn Mộc Châu lên phía Sơn La. Vào thời khắc giao mùa, trên quốc lộ 6 dọc theo các sườn đồi quanh thị trấn Mộc Châu, hoa ban đã khoe sắc trắng tinh khôi khiến nơi đây trần đầy sức sống.

Đặc biệt, loài hoa này không chỉ để ngắm hay chụp ảnh, tại đây Hoa Ban được sử dụng để chế biến các món ăn chẳng hạn như: xào với măng, nộm với rau rừng.

 

Bài viết liên quan
?>